Thứ ba, 07/07/2020

"Cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam gương mẫu thực hiện văn hóa công sở"


 
Liên kết website
 
Công báo chính phủ


 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 17
  • Hôm nay: 2790
  • Tháng hiện tại: 14478
  • Tổng lượt truy cập: 4395954
 
vksndtc
bao ve phap luat
hoc tap ho chi minh
Thư điện tử VKS
dangcongsan.vn
Tạp chí kiểm sát
doisongphapluat.com.vn

Ban cán sự đảng VKSND tỉnh Hà Nam Sơ kết 5 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo

Đăng lúc: Thứ ba - 08/10/2013 10:45 - Người đăng bài viết: admin
Thực hiện chỉ đạo của Ban cán sự Đảng VKSND Tối cao và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Hà Nam. Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Hà Nam đã tiến hành sơ kết 05 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW ngày 10/01/2008 của Bộ Chính trị về giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 Kết quả sau 5 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW của Bộ Chính trị,  Ban cán sự Đảng VKSND tỉnh Hà Nam đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành kiểm sát tỉnh Hà Nam tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp Bộ chính trị yêu cầu trong Thông báo số 130-TB/TW. Đặc biệt, Ban Cán sự Đảng đã quan tâm đầu tư về lực lượng cán bộ cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

 Ban cán sự Đảng đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị trong ngành thực hiện chuẩn hoá đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp dân, giải quyết KNTC. Bố trí, phân công cán bộ chuyên trách theo hướng chuyên sâu, ổn định. Đảm nhận công tác này là những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, kiến thức và am hiểu chính sách pháp luật, có ý thức trách nhiệm và phải biết hướng dẫn, giải thích đúng pháp luật để công dân nhận thức, nắm và  hiểu được các chủ trương, chính sách của Đảng, quy định của Nhà nước.

 Toàn ngành đã quan tâm đầu tư về cơ sở vật chất cho công tác tiếp dân. Các VKSND  cấp huyện khi xây dựng trụ sở mới đều bố trí 1 phòng chờ và 1 phòng tiếp công dân riêng biệt, đặt ở vị trí thuận tiện cho công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Đầu tư hệ thống máy vi tính, nối mạng toàn ngành, nâng cao chất lượng thông tin nhằm chuẩn hoá việc quản lý công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của VKSND 2 cấp.

 Chủ động phối hợp thường xuyên, chặt chẽ với các cơ quan tư pháp cùng cấp trong nắm tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại tố cáo về tư pháp, nhất là với cơ quan Công an trong việc nắm những trường hợp khiếu nại tố cáo phức tạp, đông người, vượt cấp, những trường hợp lợi dụng khiếu nại tố cáo để gây rối hoặc xúc phạm cán bộ, công chức và phối hợp trong việc xử lý, giải quyết các tin báo tố giác tội phạm xảy ra trên địa bàn.

 Nâng cao vai trò, trách nhiệm của Bí thư Đảng uỷ, Bí thư Chi bộ trong  quản lý, chỉ đạo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với tổ chức Đảng, Đảng viên thuộc Chi, Đảng bộ mình phụ trách, cũng như trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Tăng cường kiểm tra trách nhiệm giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với  VKSND 2 cấp, tập trung vào những đơn vị  để xảy ra nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc chất lượng, hiệu quả giải quyết thấp.

 Nâng cao chất lượng các quyết định, kết luận giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường phối hợp giữa VKSND cấp trên và cấp dưới trong giải quyết các khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, phát huy tối đa hiệu quả việc đối thoại, gặp gỡ người khiếu nại tố cáo, nhất là các trường hợp khiếu kiện đông người, gay gắt. Chỉ đạo giải quyết dứt điểm, kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo tồn đọng, đồng thời giải quyết ngay các vụ việc mới phát sinh, hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp.

 Gắn giải quyết khiếu nại tố cáo với  công tác giải quyết án, với công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng,thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Coi kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo là một tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá, bình xét thi đua.

 Với các giải pháp cơ bản trên, qua 05 năm thực hiện Thông báo số 130-TB/TW của Bộ Chính trị, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của toàn ngành kiểm sát Hà Nam  đã có nhiều chuyển biến, đổi mới tích cực, đạt hiệu quả cao: tiếp gần 800 lượt công dân, giải quyết kịp thời, dứt điểm 86 đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, ký kết 04 quy chế phối hợp trong tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo về tư pháp và các tin báo tố giác tội phạm với  cơ quan điều tra và các cơ quan hữu quan trong tỉnh, kiến nghị cơ quan nhà nươc có  thẩm quyền  bổ sung, sửa đối nhiêù quy định pháp luật liên quan đến công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thông qua việc đăng tải các tin, bài viết về hoạt động của ngành trên trang thông tin điện tử của VKSND tỉnh Hà Nam đã tuyên truyền pháp luật nói chung và pháp luật về khiếu nại tố cáo nói riêng, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đáp ứng yêu cầu của công cuộc cải cách tư pháp hiện nay.
Tác giả bài viết: Tuyết Mai- VKSND tỉnh Hà Nam

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 
123
 
 
 
Thành phố Phủ Lý
Thành phố Phủ Lý
Phối cảnh thành phố Phủ Lý
Cụm công nghiệp thành phố
Phủ Lý về đêm

Xem toàn bộ album: Tỉnh Hà Nam

 
Thành Viên Đăng Nhập
 
giai bua liem vang
Lịch làm việc của Lãnh đạo VKSND tỉnh Hà Nam
phapdien
hoc tap lam theo Ho Chi Minh
 
Thống kê & Công nghệ thông tin
quan ly van ban
Thăm dò ý kiến

Bạn biết website Viện Kiểm Sát Hà Nam từ nguồn tin nào?

Từ Viện Kiểm Sát nhân dân Tỉnh Hà Nam

Từ báo Hà Nam

Từ trang tìm kiếm nổi tiếng Google.com

Tất cả các ý kiến trên

 
Thành viên
 
vksndtc
bao ve phap luat
hoc tap ho chi minh
Thư điện tử VKS
dangcongsan.vn
Tạp chí kiểm sát
doisongphapluat.com.vn