29 năm tù dành cho 5 bị cáo phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”

Thứ năm - 11/07/2024 06:00 325 0
Thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy (tháng 6/2024), Tòa án nhân dân huyện Thanh Liêm đã đưa ra xét xử nhiều vụ án và bị cáo phạm tội về ma túy, điển hình là vụ “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” xảy ra tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Theo cáo trạng, Khoảng 21 giờ 30 ngày 14/12/2023, Nguyễn Văn G - sinh năm 1999, trú tại thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm nhn tin cho Nguyễn Thị Thanh H - sinh năm 1992, trú tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm với nội dung muốn ra nhà H sử dụng ma túy ke, H đồng ý. Đến khong 21 gi 50 phút cùng ngày, khi G đến nhà H thì H ch cho G ch để đĩa ma túy ke rồi đi ra khỏi nhà, lúc này Thiệu Anh T - sinh năm 1992, trú tại thôn 3 Tâng, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm cũng đang ở nhà H. Sau đó G và T cùng nhau sử dụng ma túy tại nhà H thì b lc lượng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Liêm phối hợp với Công an xã Thanh Nghị phát hin, bt qu tang, thu gi vt chng liên quan. Quá trình điều tra còn xác định, đêm ngày 13/12/2023 H đã cho các đối tượng Nhữ Văn M - sinh năm 2002, trú tại thôn Nham Kênh, xã Thanh Nghị; Vũ Văn M - sinh năm 2001, trú tại thôn Thanh Bồng, xã Thanh Nghị mượn nhà ở của mình làm địa điểm tổ chức sử dụng chất ma tuý.

Kiểm sát viên thực hành quyền công tố tại phiên tòa

Hành vi phạm tội của các bị cáo đã xâm phạm đến chế độ độc quyền của Nhà nước về quản lý các chất ma túy, gây mất trật tự trị an trên địa bàn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người và là nguy cơ làm phát sinh nhiều loại tội phạm khác.

Tại phiên toà, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như nội dung bản cáo trạng VKSND huyện đã truy tố, bày tỏ sự ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Trên cơ sở mức án đề nghị của đại diện Viện kiểm sát, sau khi cân nhắc, xem xét tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội, vai trò của từng bị cáo cũng như các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh H 08 năm 06 tháng tù, Nhữ Văn M và Vũ Văn M 08 năm tù, Thiệu Anh T 02 năm 06 tháng tù và Nguyễn Văn G 02 năm tù về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.

Hình phạt Toà án tuyên áp dụng đối với các bị cáo đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật trong việc xử lý tội phạm về ma tuý, có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung./.

Tác giả: VKSND huyện Thanh Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây