Chi bộ VKSND huyện Thanh Liêm ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chuyên đề

Thứ hai - 08/07/2024 06:08 282 0
Sáng ngày 04/7/2024, Chi bộ Viện KSND huyện Thanh Liêm đã tổ chức sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề với nội dung “Xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên VKSND huyện Thanh Liêm thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng, chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới”. Buổi sinh hoạt đã ứng dụng công nghệ thông tin, trình chiếu nội dung chuyên đề bằng hình ảnh mang lại sự mới mẻ và tạo hiệu ứng tích cực.
Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Đỗ Văn Thái - Uỷ viên Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ Thanh Liêm, các đồng chí trong cấp ủy Chi bộ và toàn thể đảng viên Chi bộ Viện KSND huyện Thanh Liêm.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt Chi bộ

          Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Anh Bình - Huyện Uỷ viên, Bí thư Chi bộ đã quán triệt toàn bộ nội dung Quy định số 144-QĐ/TW ngày 09/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới; Quy tắc về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát (ban hành kèm theo Quyết định số 21/QĐ-VKSTC ngày 07/02/2023 của Viện trưởng VKSND tối cao). Bằng việc ứng dụng phần mềm Microsoft PowerPoint, trình chiếu Slide hình ảnh đã tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn đảng viên chú ý lắng nghe từng nội dung quy định về chuẩn mực đạo đức cách mạng trong giai đoạn mới như: Yêu nước, tôn trọng Nhân dân, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc; Bản lĩnh, đổi mới, sáng tạo, hội nhập; Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư; Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm; Gương mẫu, khiêm tốn, tu dưỡng rèn luyện, học tập suốt đời, cũng như những quy định về chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Kiểm sát theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”, những quy định về thái độ, hành vi, cách ứng xử, việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người cán bộ Kiểm sát khi thi hành công vụ.

 

Hình ảnh trình chiếu tại buổi sinh hoạt chuyên đề
         
          Các đảng viên đã tích cực thảo luận, nêu lên những hiểu biết của bản thân đối với các quy định của Đảng, của Ngành về chuẩn mực đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên và các tiêu chí về chuẩn mực đạo đức của người cán bộ Kiểm sát; đồng thời đưa ra những giải pháp để thực hiện có hiệu quả chuyên đề trong thời gian tới.



Các đồng chí Đảng viên trong chi bộ tham gia thảo luận

          Kết luận buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Bí thư Chi bộ yêu cầu toàn thể đảng viên nghiêm túc thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Quy tắc về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của người cán bộ Kiểm sát, đồng thời nhấn mạnh đây là kim chỉ nam cho mỗi cán bộ, công chức ngành KSND trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Ban Chi uỷ sẽ thường xuyên kiểm tra, giám sát đối với các đảng viên trong việc thực hiện các Quy định nêu trên, đồng thời xem đây là cơ sở để đánh giá, xếp loại chất lượng đảng viên, công chức và bình xét thi đua khen thưởng hàng năm.

          Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sinh hoạt chi bộ đã giúp giảm thiểu sử dụng văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, tạo sức hấp dẫn, lôi cuốn và giúp công chức, đảng viên từng bước nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác Đảng. Trong thời gian tới, chi bộ VKSND huyện Thanh Liêm sẽ tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các buổi sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm đột phá về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của Ngành kiểm sát nhân dân nói chung và của đơn vị nói riêng./.

Tác giả: VKSND huyện Thanh Liêm

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây