Tổ chức thí điểm mô hình "Phòng họp không giấy" tại Hội nghị giao ban công tác tháng 5/2024 của VKS hai cấp tỉnh Hà Nam

Thứ ba - 21/05/2024 22:41 115 0
Việc triển khai ứng dụng phần mềm "Phòng họp không giấy" là một trong những giải pháp chuyển đổi số của ngành KSND tỉnh Hà Nam năm 2024 và các năm tiếp theo, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tổ chức các cuộc họp, hội nghị toàn Ngành.
Năm 2024, ngành KSND tỉnh Hà Nam tiếp tục lựa chọn "Đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Viện kiểm sát hai cấp"  là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá. Với sự quyết liệt trong chỉ đạo thực hiện của Lãnh đạo VKSND tỉnh, các phần mềm có tính ứng dụng cao được nghiên cứu, lựa chọn, triển khai thực hiện ở các đơn vị VKSND hai cấp, ưu tiên những ứng dụng phần mềm có tính hiệu quả, bổ trợ tốt cho công tác chuyên môn nghiệp vụ và quản lý, chỉ đạo, điều hành. Bên cạnh việc sử dụng thường xuyên các phần mềm dùng chung trong ngành Kiểm sát nhân dân, VKSND tỉnh đã phối hợp với VNPT Hà Nam triển khai ứng dụng phần mềm "Phòng họp không giấy" và tổ chức thực hiện thí điểm tại Hội nghị giao ban công tác tháng 5/2024 vừa qua.
 
Toàn cảnh Hội nghị

 Để triển khai thực hiện phần mềm, VKSND tỉnh đã nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, mua sắm các trang thiết bị, cài đặt phần mềm, kết nối đường truyền Internet tốc độ cao, chuẩn bị Phòng họp hiện đại với 02 màn hình lớn, 19 máy tính xách tay có cấu hình hiện đại, đường truyền kết nối Internet ổn định để thực hiện thí điểm “phòng họp không giấy”. Trước khi tổ chức Hội nghị, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh đã tiến hành đăng tải toàn bộ nội dung, tài liệu cuộc họp lên phần mềm để các đồng chí trong thành phần dự họp đăng nhập, nhận và nghiên cứu tài liệu. Việc này giúp cho Văn phòng tổng hợp không cần phải thông báo, điểm danh đại biểu dự họp, giảm thời gian in, gửi các tài liệu cuộc họp đến các đại biểu, tiết kiệm được chi phí giấy mực, văn phòng phẩm cũng như tránh được những sai sót trong quá trình sắp xếp, chuẩn bị tài liệu; bên cạnh đó đại biểu dự họp có thời gian nghiên cứu trước tài liệu, chuẩn bị các nội dung tham luận, trao đổi tại cuộc họp, từ đó nâng cao chất lượng, hiệu quả các hội nghị, cuộc họp trong Ngành.

Trước khi bắt đầu, Hội nghị dành thời gian để đại diện VNPT Hà Nam - đơn vị cung cấp phần mềm giới thiệu khái quát về hình thức, giao diện, nội dung và những tiện ích khi sử dụng phần mềm "Phòng họp không giấy". Các đại biểu dự họp và bộ phận Văn phòng tổng hợp được hướng dẫn cụ thể cách thức đăng nhập, sử dụng, khai thác dữ liệu và các tiện ích của phần mềm; thực hành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia công nghệ thông tin của VNPT Hà Nam, đồng thời được trao đổi, thảo luận, giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình khai thác, sử dụng.

Tại Hội nghị, toàn bộ kết quả hoạt động công tác kiểm sát tháng 5/2024, những nội dung đại biểu cần trao đổi, thảo luận trong quá trình diễn ra Hội nghị đều được thể hiện rõ nét, cụ thể trên màn hình lớn tại phòng họp, bộ phận Thư ký có thể nhanh chóng tổng hợp ý kiến, dự thảo biên bản Hội nghị.

Mặc dù trong quá trình thực hiện thí điểm, một số Lãnh đạo, công chức còn lúng túng, thậm chí có tâm lý ngại thay đổi phương pháp làm việc truyền thống, tuy nhiên trước những tiện ích mà ứng dụng phần mềm "Phòng họp không giấy" mang lại, bản thân mỗi đồng chí đều nhận thấy rằng việc thay đổi, tập làm quen để sử dụng thành thạo phần mềm là thực sự cần thiết, phục vụ hữu ích cho công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành và tạo môi trường hội họp hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm.

Trong thời gian tới, VKSND tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục triển khai mở rộng mô hình "Phòng họp không giấy" trong tất cả các cuộc họp giao ban công tác tuần, tháng, quý, sơ kết, tổng kết ở các đơn vị VKSND hai cấp, qua đó từng bước cải tiến phương thức làm việc theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm, đột phá năm 2024 về ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số của ngành KSND tỉnh Hà Nam./.
 

Tác giả: VPTH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây