Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duy Tiên thăm, tặng quà tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên.

Thứ hai - 22/07/2024 23:46 472 0
Hòa chung không khí của cả nước thiết thực tổ chức các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2024). Ngày 19/7/2024, Viện kiểm sát nhân dân thị xã Duy Tiên tổ chức thăm, tặng quà tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tại xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên.

Chiến tranh đã đi qua nhiều năm nhưng những hậu quả và dư âm của nó còn sót lại vẫn rất lớn lao và khốc liệt, ghi dấu mãi mãi trong tâm trí mỗi thế hệ người dân Việt Nam, ngày 27/7 là ngày mà nhân dân cả nước đã giành riêng để tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống hi sinh, các thương, bệnh binh, người có công đã cống hiến, hi sinh xương máu vì đất nước, vì độc lập tự do của dân tộc chúng ta có được hòa bình độc lập như ngày hôm nay chính là nhờ một phần lớn công lao của các thế hệ đi trước. Những món quà tuy có giá trị không lớn về vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Ân cần thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công, đồng chí Nguyễn Thành Nam – Phó viện trưởng đại diện Viện KSND thị xã Duy Tiên bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh, người có công đã cống hiến, hi sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục sống khỏe, vượt qua nỗi đau của thương tật, an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu đẹp.
Đ/c Nguyễn Thành Nam – Phó viện trưởng VKSND thị xã Duy Tiên trao quà cho đại diện các thương, bệnh binh đang điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên tại xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên.
 
Xúc động trước sự thăm hỏi, động viên của đoàn, đại diện lãnh đạo trung tâm bày tỏ tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của Viện KSND thị xã Duy Tiên đã có những hành động thiết thực tri ân tới những người có công với cách mạng đang điều trị, chăm sóc tại trung tâm. Tình cảm và những món quà ý nghĩa góp này sẽ góp phần động viên các thương, bệnh binh vượt qua nỗi đau bệnh tật, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời, lãnh đạo trung tâm khẳng định trong thời gian tới, tập thể cán bộ, công nhân viên sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh đang điều trị tại đơn vị ngày càng tốt hơn.

Hoạt động uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa không chỉ nối tiếp truyền thống cao đẹp, đạo lý quý báu của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước. Qua đó góp phần cùng toàn xã hội chăm sóc, đền đáp công ơn những người có công, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ biết sống nhân ái, biết trân trọng những giá trị truyền thống, thêm yêu quê hương, đất nước./.

Tác giả: Viện KSND thị xã Duy Tiên

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây