Viện KSND thành phố Phủ Lý lan tỏa các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ tư - 24/07/2024 23:50 973 0
Thể hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), ngày 24/7/2024, Viện KSND thành phố Phủ Lý đã tổ chức đến dâng hương tại Đền thờ 10 cô gái Lam Hạ thuộc phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý để tưởng nhớ 10 nữ dân quân tự vệ đã anh dũng hy sinh năm 1966, 1967 tại trận địa pháo phòng không Lam Hạ.
Một số hình ảnh tại lễ dâng hương


Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã kính cẩn dâng nén hương thơm tưởng nhớ công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ, những người con quê hương Hà Nam đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng Dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngay sau đó, Đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng quà Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Lại Thị Tý và Bà Mẹ Việt Nam anh hung Trần Thị Sách trên địa bàn thành phố. Tại buổi thăm hỏi, đồng chí lãnh đạo đơn vị đã trao tặng những món quà ý nghĩa, ân cần thăm hỏi sức khỏe của các Mẹ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, mất mát to lớn của các Mẹ trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Tiếp đó, Đoàn đã đi đến thăm, tặng quà tri ân các thương, bệnh binh là cha, mẹ của công chức trong trong vị. Thay mặt đơn vị, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Viện trưởng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những đóng góp của các thương, bệnh binh đã cống hiến, hi sinh xương máu cho độc lập tự do của Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các bác tiếp tục sống khỏe, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí bản lĩnh “Bộ đội Cụ Hồ” để thế hệ con cháu noi theo.
 
Một số hình ảnh của Đoàn





 
Những hoạt động ý nghĩa đó không chỉ là sự tiếp nối truyền thống cao đẹp, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta, mà còn là trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước./.

Tác giả: VKSND thành phố Phủ Lý

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây