Viện KSND thành phố Phủ Lý tích cực phối hợp tổ chức phiên tòa dân sự rút kinh nghiệm

Thứ ba - 07/06/2022 21:24 305 0
Vừa qua, VKSND thành phố Phủ Lý đã phối hợp với TAND thành phố Phủ Lý lựa chọn và tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm đối với vụ án tranh chấp dân sự “Kiện đòi bồi thường thiệt hại về sức khỏe” giữa nguyên đơn: Ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm: 1966 và bị đơn: Ông Nguyễn Văn Hải, sinh năm: 1985, đều trú tại tổ 6, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Tham dự phiên tòa có các đ/c Lãnh đạo Viện cùng các cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị.
Tóm tắt nội dung vụ án: Khoảng 12 giờ ngày 01/8/2020 tại tổ 6, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam do mâu thuẫn, không thống nhất được ngôi thứ trong dòng họ Nguyễn và có cãi chửi nhau. Anh Nguyễn Văn Hải, sinh năm 1985 và ông Nguyễn Văn Thắng, sinh năm 1966, đều trú tại: tổ 6, phường Thanh Tuyền, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam mâu thuẫn nên Hải đã dùng tay đánh gây thương tích cho ông Thắng (tỷ lệ thương tích là 02%). Do đó, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Phủ Lý ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự. 

Do không thống nhất được mức bồi thường thiệt hại dân sự nên ngày 05/8/2021, ông Thắng có đơn khởi kiện TAND thành phố Phủ Lý yêu cầu ông Nguyễn Văn Hải bồi thường tổng số tiền là là 95.499.716 đồng và phải chịu lãi suất chậm thanh toán theo quy định của pháp luật.
Quá trình giải quyết vụ án, Kiểm sát viên đã nghiên cứu kỹ hồ sơ, tìm hiểu các văn bản pháp luật có liên quan, đề xuất hướng giải quyết, chuẩn bị kỹ dự thảo bài phát biểu. Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật tố tụng của Thẩm phán, Hội đồng xét xử, Thư ký phiên tòa và những người tham gia tố tụng trong quá trình giải quyết vụ án; tích cực tham gia thẩm vấn để làm rõ một số nội dung của vụ án. Hội đồng xét xử tuyên án phù hợp với quan điểm đề nghị của Kiểm sát viên.
 
Một số hình ảnh của phiên tòa rút kinh nghiệm



Sau khi kết thúc phiên tòa, lãnh đạo Viện KSND thành phố đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, chỉ ra những ưu điểm, đồng thời cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại trong quá trình kiểm sát việc thụ lý, giải quyết và kỹ năng tham gia phiên tòa của Kiểm sát viên để rút kinh nghiệm chung, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác kiểm sát giải quyết các vụ án dân sự trong thời gian tới./.

Tác giả: admin, VKSND thành phố Phủ Lý

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây