VIỆN KSND TỈNH HÀ NAM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC THQCT, KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT VỤ ÁN HÌNH SỰ

Thứ tư - 04/09/2024 06:19 152 0
Thực hiện Kế hoạch của Viện KSND tỉnh Hà Nam về công tác kiểm sát năm 2024 và việc tổ chức hội nghị, hội thảo năm 2024, ngày 29/8/2024, Viện KSND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị “Trao đổi kinh nghiệm về công tác ban hành kháng, kiến nghị đối với bản án, quyết định hình sự sơ thẩm và kỹ năng THQCT, kiểm sát việc giải quyết án kinh tế”.
Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp, dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hà Nam chủ trì Hội nghị; cùng dự có các đồng chí Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, chuyên viên các Phòng 1, 2, 7 - Viện KSND tỉnh; Lãnh đạo, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thuộc Viện KSND cấp huyện.
 
 
Đ/c Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh
phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh việc ban hành kháng nghị, kiến nghị vi phạm trong hoạt động xét xử là nhiệm vụ và cũng là hoạt động thể hiện chức năng của ngành KSND; các vụ án xâm phạm trật tự quản lý kinh tế ngày càng đa dạng, tính chất phức tạp tăng lên cùng với tốc độ phát triển của xã hội; do vậy Hội nghị có ý nghĩa quan trọng trong việc trao đổi kinh nghiệm, giải đáp khó khăn, vướng mắc, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác này. Yêu cầu các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên, công chức Viện KSND hai cấp tham dự Hội nghị phát huy trí tuệ trong học tập, nghiên cứu, thảo luận các chuyên đề đưa ra trao đổi tại Hội nghị để vận dụng phù hợp với tình hình, thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị



Hội nghị diễn ra trong thời gian một ngày, các báo cáo viên là Lãnh đạo phòng, Kiểm sát viên trung cấp của Phòng 1, Phòng 7 - Viện KSND tỉnh đã tập trung chia sẻ, truyền đạt nhiều kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng bổ ích xoay quanh 3 chuyên đề:“Thực trạng công tác kháng, kiến nghị đối với bản án, quyết định hình sự của TAND 2 cấp. Một số kinh nghiệm về phát hiện vi phạm và ban hành kháng, kiến nghị trong công tác THQCT, kiểm sát xét xử án hình sự; “Tổng hợp một số dạng vi phạm điển hình trong bản án, quyết định hình sự sơ thẩm của Tòa án 2 cấp đã được Viện KSND tỉnh ban hành kháng, kiến nghị”“Kỹ năng THQCT, kiểm sát việc giải quyết các vụ án hình sự về kinh tế”.
Cũng tại Hội nghị, các đơn vị Viện KSND cấp huyện đã tích cực thảo luận, trao đổi về những kết quả đạt được cũng như những kinh nghiệm, cách làm hay đồng thời cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và Lãnh đạo phòng nghiệp vụ đã trực tiếp trao đổi, giải đáp, Lãnh đạo Viện đã kết luận để các đơn vị thống nhất thực hiện. Sau 01 ngày làm việc, Hội nghị đã hoàn thành tốt các yêu cầu, nội dung chương trình đề ra.

Việc tổ chức Hội nghị Trao đổi kinh nghiệm về công tác ban hành kháng, kiến nghị đối với bản án, quyết định hình sự sơ thẩm và kỹ năng THQCT, kiểm sát việc giải quyết án kinh tếlà hình thức đào tạo, bồi dưỡng, đã góp phần xây dựng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên Viện KSND hai cấp tỉnh Hà Nam có đủ phẩm chất, năng lực và trình độ, bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.

Tác giả: Phòng 7- VKSND tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây