Kiểm sát chặt chẽ đảm bảo quyền bầu cử cho người đang bị tạm giữ, tạm giam

Thứ hai - 23/05/2016 04:14 1.292 0
Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2015) quy định: người đang tạm giữ, tạm giam được ghi tên vào danh sách cử tri để bầu đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh. Bởi vậy, công tác chuẩn bị cho sự kiện chính trị trọng đại này đã được Nhà tạm giữ Công an thành phố Phủ Lý triển khai thực hiện nghiêm túc.
Ngày 22/5/2016, ngày cả nước tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, Viện kiểm sát nhân dân thành phố Phủ Lý đã tiến hành kiểm sát Nhà tạm giữ Công an thành phố trong việc thực hiện công tác tổ chức bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam.

Nhà tạm giữ - Công an thành phố Phủ Lý là tổ bầu cử số 4, thuộc ban bầu cử xã Liêm Chung, thành phố Phủ Lý. Các cử tri tại đây sẽ bỏ phiếu chọn ra 3 đại biểu Quốc hội và 5 đại biểu HĐND tỉnh Hà Nam. Tổ bầu cử đã cung cấp danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hà Nam để Nhà tạm giữ dán tại các phòng tạm giam, tạm giữ để cử tri có thể nghiên cứu, lựa chọn người mà mình sẽ bỏ phiếu bầu. Các quy định trong Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cũng đã được phổ biến đến từng buồng giam, từng cử tri…. Do đặc điểm của Nhà tạm giữ luôn có sự biến động nên chiều ngày 21/5/2015 danh sách đã được chốt là 27 cử tri là những người đang bị tạm giam, tạm giữ. Để đảm bảo an ninh cho việc bầu cử cũng như công tác quản lý, tổ bầu cử đã chuẩn bị 01 thùng phiếu di động được tổ bầu cử đưa vào tận buồng tạm giữ, tạm giam để cử tri bỏ phiếu, sau đó được niêm phong theo đúng quy định.
 
Niêm phong thùng phiếu do cử tri là người bị tạm giữ, tạm giam
tại Nhà tạm giữ Công an thành phố Phủ Lý thực hiện quyền cầu cử của mình.
 
Kết quả kiểm sát cho thấy công tác tổ chức bầu cử cho người bị tạm giữ, tạm giam của Công an thành phố Phủ Lý đảm bảo khách quan, đúng quy định.

Tác giả: Lan Chi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây