Những giọt nước mắt muộn màng của kẻ môi giới mại dâm

Thứ tư - 31/08/2016 20:21 1.645 0
Đó là những giọt nước mắt trên khuôn mặt bị cáo Nguyễn Thị Vui sinh năm 1979; trú tại: xóm 8, xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam trong phiên tòa xét xử sơ thẩm ngày 23/8/2016 tại TAND huyện Thanh Liêm về tội "Môi giới mại dâm" theo quy định tại Điều 255 BLHS.
Theo cáo trạng truy tố, hành vi phạm tội của bị cáo được thể hiện như sau: Khoảng 09 giờ 00 phút ngày 09/5/2016, các đối tượng Bùi Tiến Minh, Nguyễn Văn Thanh, Dương Văn Tài đến gặp Nguyễn Thị Vui tại quán gội đầu của Vui ở thôn Nguyễn Trung, xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam và đưa cho Vui 2.000.000 đồng để Vui dẫn dắt người bán dâm cho Minh, Thanh và Tài. Vui đồng ý nhận tiền rồi gọi hai gái mại dâm là Nguyễn Thị Nga và Hoàng Thị Dũng cùng mình đi đến nhà nghỉ Cầu Ghéo để thực hiện hành vi mua bán dâm. Khi Minh và Vui, Tài và Nga, Thanh và Dũng đang quan hệ tình dục với nhau tại các phòng 202, 203, 204 nhà nghỉ Cầu Ghéo, thuộc thôn Mai Lĩnh, xã Liêm Phong, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam thì bị lực lượng Công an tỉnh Hà Nam phối hợp với Công an xã Liêm Phong kiểm tra, bắt quả tang.

Tại phiên Tòa xét xử sơ thẩm, trong phần xét hỏi công khai lúc đầu Vui quanh co, không thành khẩn khai báo. Kiểm sát viên giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đặt ra những câu hỏi sắc sảo, có trọng tâm, và với lập luận chặt chẽ, thuyết phục trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ xác đáng đã được thẩm tra tại phiên tòa buộc  bị cáo Nguyễn Thị Vui phải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
 
Bị cáo Nguyễn Thị Vui tại phiên tòa
 
Đại diện Viện kiểm sát cũng đã phân tích, đánh giá hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã  xâm phạm đến thuần phong mỹ tục của nhân dân ta, gây mất trật tự đến tình hình trị an tại địa phương; bị cáo thực hiện hành vi phạm tội vào ban ngày thể hiện rõ sự táo bạo, liều lĩnh, bất chấp, coi thường pháp luật; nguyên nhân cơ bản nhất đó là sự lười lao động, muốn kiếm tiền bất chính trên thân xác người phụ nữ nên bị cáo không chịu làm ăn chân chính mà chủ động môi giới, dẫn dắt các hoạt động mại dâm đồng thời trực tiếp bán dâm dẫn đến việc phải chịu sự trừng phạt của pháp luật. Trên cơ sở đó, đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo theo tội danh, khung hình phạt mà VKS đã truy tố với mức án từ 03 năm đến 03 năm 06 tháng tù.

.
Kiểm sát viên tại phiên Tòa
 
Hội đồng xét xử
 
Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ TNHS, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vui 04 năm tù về tội: "Môi giới mại dâm" theo quy định tại Điều 255 BLHS.

Bản án đã thể hiện được sự nghiêm minh của pháp luật, khách quan đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, vừa có tác dụng giáo dục đối với bị cáo, vừa có ý nghĩa răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung, được đông đảo quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa đồng tình, ủng hộ.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo vẫn cúi mặt, trên khóe mắt vẫn chưa khô những giọt nước mắt khi bị cáo chưa trả lời được câu hỏi của một vị Hội thẩm nhân dân: “Bị cáo Vui là người có con trai 15 tuổi, khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không nghĩ cho tương lai sau này của con mình hay sao?”. Có lẽ đó là những giọt nước mắt ân hận, nhưng đã muộn màng.

Tác giả: Thu Trang - Nguyễn Quyết, VKSND huyện Thanh Liêm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây