Viện kiểm sát nhân dân huyện Duy Tiên tổ chức phiên toà rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp

Thứ ba - 06/05/2014 03:19 2.183 0
Thực hiện Chỉ thị số 01 ngày 02/1/2014 của Viện trưởng VKSND tối cao; Kế hoạch công tác kiểm sát số 01 ngày 21/1/2014 của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Nam về việc phối hợp với Tòa án tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng công tác kiểm sát. Ngày 22/4/2014, VKSND huyện Duy Tiên đã phối hợp với TAND huyện Duy Tiên tổ chức phiên toà xét xử vụ kiện xin ly hôn giữa chị Lã Thị Mỹ Hạnh SN 1989 và anh Lê Văn Hoan SN 1986 đều trú Lỗ Hà - Chuyên Ngoại - Duy Tiên - Hà Nam theo tinh thần cải cách tư pháp để cán bộ, Kiểm sát viên trong đơn vị tham dự học tập và rút kinh nghiệm.
 Đến dự phiên toà có các đồng chí Lãnh đạo, Kiểm sát viên của Phòng kiểm sát việc giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính, kinh doanh thương mại, lao động và các việc khác theo quy định của pháp luật - VKSND tỉnh Hà Nam.
 
  Toàn cảnh phiên tòa

 Tại phiên toà, Kiểm sát viên đã phát biểu ý kiến về việc tuân theo pháp luật trong quá trình giải quyết vụ án của Thẩm phán, Hội đồng xét xử và việc chấp hành pháp luật của người tham gia tố tụng kể từ khi thụ lý vụ án cho đến trước thời điểm HĐXX nghị án. Qua đó, đã yêu cầu TAND huyện Duy Tiên kiểm điểm rút kinh nghiệm về việc gia hạn thời hạn chuẩn bị xét xử không có căn cứ, yêu cầu anh Lê Văn Hoan nghiêm túc khắc phục vi phạm về việc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ của mình khi tham gia tố tụng đó là đã không đến tham gia hoà giải theo giấy triệu tập của Toà án, yêu cầu của Kiểm sát viên đã được tiếp thu.

 Sau khi kết thúc phiên toà, Phòng nghiệp vụ -VKSND tỉnh đã phối hợp với đơn vị tổ chức họp, rút kinh nghiệm đối với phiên toà nêu trên. Tại cuộc họp, Phòng nghiệp vụ đã đánh giá cao về vai trò của Kiểm sát viên tham gia xét xử tại phiên toà. Điển hình như trang phục gọn gàng, đảm bảo đúng quy định của ngành; tác phong của Kiểm sát viên nhanh nhẹn; Kiểm sát viên đã đưa ra được nhiều câu hỏi sắc sảo, ngắn gọn, dễ hiểu, không trùng lặp với câu hỏi của Hội đồng xét xử để làm sáng tỏ thêm nội dung vụ án, giúp cho Hội đồng xét xử có quan điểm giải quyết vụ án đúng đắn, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên đương sự./.

Tác giả: Ngô Thị Thanh Quý

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây