Kiểm sát viên vận động thành công gia đình nạn nhân đồng ý giám định tử thi tìm nguyên nhân vụ tai nạn giao thông

Thứ sáu - 31/05/2024 05:43 166 0
Trong các vụ tai nạn giao thông có nạn nhân tử vong thì việc khám nghiệm tử thi là cần thiết để xác định nguyên nhân cái chết, phục vụ công tác điều tra và giải quyết các vấn đề liên quan đến tai nạn. Do đó, cơ quan chức năng có thể tiến hành khám nghiệm tử thi mà không cần có sự đồng ý của gia đình nạn nhân, tuy nhiên không ít gia đình cương quyết từ chối, không hợp tác, cản trở việc khám nghiệm tử thi, nên rất cần sự vận động, thuyết phục của cơ quan chức năng để thể hiện sự tôn trọng và giảm thiểu những tổn thương cho gia đình.
Ngày 28/5/2024, Viện kiểm sát nhân dân huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã phối hợp cùng Cơ quan điều tra thuyết phục thành công gia đình nạn nhân cho giám định tử thi trong vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.
 
Kiểm sát viên kiểm sát khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn       
                                                                                                            
Trước đó, vụ tai nạn giao thông xảy ra tại khu vực giao nhau giữa đường Quốc lộ 38 với đường DH01 thuộc địa bàn thôn Đồng Tân, xã Công Lý, huyện Lý Nhân giữa xe ô tô tải và xe mô tô, hậu quả người điều khiển xe mô tô bị tử vong tại hiện trường. Phía gia đình nạn nhân cương quyết từ chối giám định pháp y, không hợp tác, không cho các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm tử thi.

Với tinh thần đấu tranh và bảo vệ quyền lợi cho gia đình bị hại, xử lý nghiêm minh trong vi phạm trật tự an toàn giao thông, sau hơn 1h Kiểm sát viên vận động, thuyết phục, gia đình nạn nhân đã đồng ý cho cơ quan chức năng thực hiện mổ tử thi giám định nguyên nhân tử vong.

Sự kiên quyết, kiên trì của Kiểm sát viên trong việc vận động, thuyết phục người dân tuân thủ pháp luật là việc làm thiết thực, không những bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình nạn nhân mà còn hạn chế việc bỏ lọt tội phạm.
 

Tác giả: VKSND huyện Lý Nhân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây