Trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Phủ Lý

Chủ nhật - 26/05/2024 22:18 115 0
Thực hiện Chương trình công tác năm 2024, Viện KSND TP Phủ Lý đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Phủ Lý tiến hành trực tiếp kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Phủ Lý ((thời điểm từ ngày 09/11/2023 đến ngày 25/4/2024).
Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện lãnh đạo Nhà tạm giữ báo cáo việc chấp hành pháp luật, kết quả trong công tác tạm giữ, tạm giam, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp tiến hành kiểm tra hồ sơ, sổ sách, kiểm tra các buồng tạm giữ, tạm giam.

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, Nhà tạm giữ Công an TP Phủ Lý đã thực hiện đúng quy định của pháp luật như: Mở sổ thụ lý và ghi chép đầy đủ các cột mục; hồ sơ có đầy đủ các tài liệu theo quy định. Việc tiếp nhận, phân loại, quản lý, trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam được thực hiện đúng quy định; các chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế, khám chữa bệnh; gặp thân nhân; nhận gửi quà đối với người bị tạm giữ, tạm giam được đảm bảo. Nhà tạm giữ cũng đã trang bị tủ bảo quản mẫu thức ăn hằng ngày của người bị tạm giữ, tạm giam. Trước đó, Viện KSND thành phố cũng đã tiến hành kiểm sát đột xuất việc thực hiện chế độ ăn ngày Lễ 30/4, 1/5 đối với người bị tạm giữ, tạm giam, kết quả việc thực hiện chế độ ăn ngày lễ được đảm bảo đúng quy định.
 
 
Tiến hành kiểm tra tại các buồng tạm giữ, tạm giam và tủ lưu mẫu thức ăn 

Tuy nhiên, công tác tạm giữ, tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP Phủ Lý vẫn còn có vi phạm, thiếu sót như: ra lệnh trích xuất đưa người bị tạm giam ra khỏi nhà tạm giữ để đi khám bệnh nhưng không thông báo cho Viện kiểm sát; Sổ theo dõi lấy lời khai, hỏi cung người bị tạm giữ, tạm giam không thể hiện việc theo dõi giao nhận người bị tạm giam theo Lệnh trích xuất cho Điều tra viên…
Lãnh đạo VKSND thành phố công bố dự thảo kết luận

Kết thúc cuộc kiểm sát, VKSND TP Phủ Lý đã ban hành kết luận, kiến nghị yêu cầu đồng chí Trưởng Nhà tạm giữ đề ra những biện pháp nhằm phát huy những ưu điểm, khắc phục vi phạm trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới./.
 

Tác giả: VKSND thành phố Phủ Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây