Viện KSND thành phố Phủ Lý thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh trong giai đoạn truy tố

Thứ hai - 03/06/2024 03:35 91 0
Ngày 23/5/2024, Kiểm sát viên VKSND TP Phủ Lý được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, xét xử 03 vụ án hình sự đã thực hiện việc lấy lời khai có thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh của đơn vị trong giai đoạn truy tố.
Xác định sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh là một trong những bước quan trọng đối với việc củng cố tài liệu, chứng cứ trước khi ban hành Cáo trạng, đồng thời phục vụ cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết án hình sự, ngày 23/5/2024, Kiểm sát viên Viện KSND thành phố Phủ Lý được phân công thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, truy tố, kiểm sát xét xử 03 vụ án hình sự đã thực hiện việc lấy lời khai có thiết bị ghi âm, ghi hình có âm thanh của đơn vị trong giai đoạn truy tố.
 
 
 
Kiểm sát viên thực hiện ghi âm, ghi hình có âm thanh
 
Việc ghi âm, ghi hình có âm thanh được thực hiện theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự; Thông tư liên tịch số 03/2018/TTLT-BCA-VKSNDTC-TANDTC-BQP ngày 1/2/2018 hướng dẫn về trình tự, thủ tục thực hiện ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh; sử dụng, bảo quản, lưu trữ kết quả ghi âm hoặc ghi hình có âm thanh trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử. Kết thúc buổi hỏi cung, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trích xuất sao lưu video để củng cố chứng cứ phục vụ việc truy tố và THQCT kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Thời gian tới, Viện KSND thành phố Phủ Lý sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nghiệp vụ theo chỉ đạo của VKSND tối cao và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam.
 

Tác giả: VKSND thành phố Phủ Lý

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây