Cụm thi đua số 6 ngành Kiểm sát nhân dân sơ kết công tác thi đua, khen thưởng

Thứ sáu - 21/06/2024 06:50 63 0
Ngày 19/6, tại VKSND tỉnh Hà Nam, Cụm thi đua số 6 ngành KSND gồm 5 tỉnh (Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Thanh Hóa) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm đã bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác kiểm sát và công tác thi đua khen thưởng của Ngành để chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 Quang cảnh Hội nghị.
 

Việc tổ chức quán triệt, triển khai các biện pháp công tác đã đạt được một số kết quả nổi bật góp phần kiềm chế tội phạm và vi phạm pháp luật, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, các đơn vị đã tích cực, chủ động thực hiện nhiều biện pháp công tác, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tiến hành tố tụng, hoàn thành cơ bản nhiệm vụ đã đề ra, mặc dù số lượng công việc tăng nhiều so với cùng kỳ 2023, nhưng đã đạt được những kết quả nổi bật.

Đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Viện trưởng VKSND tỉnh Nam Định (Cụm trưởng) điều hành Hội nghị.
 

Các chỉ tiêu nghiệp vụ thực hiện cơ bản đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch, nhiều chỉ tiêu ở một số đơn vị đã vượt kế hoạch năm của VKSND tối cao như: Tỉ lệ xác minh điều kiện thi hành án đối với những trường hợp thi hành án xếp vào diện chưa có điều kiện thi hành; kiểm sát về thi hành án hình sự; xây dựng án trọng điểm; ban hành kháng nghị, kiến nghị, yêu cầu đạt chất lượng cao….

Trong công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp không có án khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử oan, sai; không có án đình chỉ điều tra do không phạm tội; không có án Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội.

 
 
Đồng chí Lê Văn Đông, Viện trưởng VKSND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị.

Chất lượng công tác kiểm sát hoạt động tư pháp được nâng cao, đặc biệt là trong kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính, kinh doanh thương mại, các kiến nghị đều được các đơn vị tiếp thu thực hiện, tỉ lệ kháng nghị được Toà án chấp nhận cao.

Công tác phối hợp liên ngành và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tham mưu giải quyết các nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương được duy trì tốt.

 
 
Đồng chí Lê Lương Chưởng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hưng Yên phát biểu tại Hội nghị.

Việc bình xét thi đua khách quan, thực chất đảm bảo tính dân chủ, công khai, công bằng, đúng quy trình; đảm bảo khen thưởng đúng người, đúng việc, đúng thành tích và mang tính kịp thời, tạo động lực và trách nhiệm trong mỗi tập thể, cá nhân xứng đáng với những danh hiệu đã đạt được.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả thời gian qua; đồng thời, đề xuất một số giải pháp, nhiệm vụ trong thời gian tới.

 
 
 Đồng chí Nguyễn Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam (Cụm phó) trình bày dự thảo báo cáo.

Để hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra, 6 tháng cuối năm 2024, Cụm thi đua số 6 ngành KSND xác định tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Ngành về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng.

Tích cực triển khai thực hiện các phong trào thi đua rèn luyện theo lời dạy của Bác “Công minh - chính trực - khách quan - thận trọng - khiêm tốn” gắn với phong trào “Cán bộ công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”; không ngừng nâng cao năng lực, chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành KSND trong tình hình mới.

Tiếp tục duy trì đoàn kết, thống nhất, tăng cường giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị trong Cụm. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị địa phương năm 2024.

 

Tác giả: Nguồn: baovephapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây